Cách làm món Bò nướng rau củ

Tiết trời se lạnh, món Bò nướng rau củ là món ăn lý tưởng cho mọi gia đình. Những miếng thịt bò chín mềm vừa miệng hòa quyện với mùi thơm của ra củ và gia vị sẽ giúp cho gia đình bạn vui vẻ quấn quýt với nhau trong những dịp cuối tuần hoặc ngày ngỉ.

Nguyên liệu làm món Bò nướng rau củ:
- Thịt bò.
- Ớt chuông
- Đậu bắp.
- Bắp non.
- Cà tím.
-Nấm đông.
-Tỏi, gừng, táo tàu,, nước tương, mirin, rượu sa-kê, ớt bột, đường, dầu mè.

Cách làm món Bò nướng ra củ:
1. Thịt bò thái  miếng. Ớt chuông bỏ hạt, thái miếng to. Đậu bắp rửa sạch, cắt đôi. Bắp non xắt khúc. Cà tím thái miếng mỏng dài khoảng 5 cm. Nấm đông cô rửa sạch, bỏ chân.

2. Tỏi, gừng thái nhỏ và mỏng. Táo tàu gọt vỏ, thái hạt lựu. Trộn tỏi, gừng với hỗn hợp nước tương, mirin, rượu sa-kê đem xay nhuyễn, nêm tiếp ớt bột, đường, dầu mè và nước dùng vào.

3. Nhúng thịt bò vào chén hỗn hợp nước tương. Bật lò nướng, di miếng mỡ phần khắp khay nướng, bày thịt bò, rau củ lên bếp nướng. Thịt và rau củ chín chấm với muối tiêu chanh.

Mẹo vặt: 
Đợi bếp nóng đều mới cho rau củ và thịt lên nướng.
Trong khi nướng, hãy liên tục dùng cọ phết dầu ăn Simply lên bề mặt của thịt, rau củ để thực phẩm không dính vào vỉ mà lại có độ bóng đẹp, thơm lừng và hấp dẫn. Với món nướng khi lựa thịt bò bạn có thể chọn một nửa là thịt nạc và nửa còn lại là thịt có dính mỡ để khi ăn bạn cảm nhận được vị ngậy giòn của mỡ bò.

Chúc các bạn và gia đình ngon miệng.
Theo Bếp GD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét