Cách làm món Thịt bò om ngũ vị

Món này có thể để tủ lạnh dùng dần trong vài ngày mà vẫn giữ nguyên hương vị. Đây là món ăn thích hợp cho những người bận rộn, ít có thời gian nấu nướng, bày biện vì cách nấu khá đơn giản.




Nguyên liệu làm món Thịt bò om ngũ vị:
1/2kg bắp bò
Gia vị: ngũ vị hương, đường, tỏi, tiêu xay, nước tương, muối.


Cách làm món Thịt bò om ngũ vị:


Ướp bắp bò với tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương, 3 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường cùng chút tiêu xay rồi để qua đêm trong tủ lạnh. Khi ướp bạn dùng nĩa hay tăm nhọn xăm vào miếng bắp bò, trở đều 2 mặt cho thấm. Nếu vội bạn có thể ướp trong vòng 1 tiếng rồi lấy ra chế biến cũng được nhưng ướp qua đêm sẽ làm cho miếng bắp bò thấm gia vị, ngon hơn.
Làm nóng nồi với chút dầu ăn, cho bắp bò đã ướp gia vị vào lăn đều để bắp bò săn lại.
Thêm ít ớt bột và nước ướp bắp bò còn lại vào lăn qua lăn lại thêm vài phút cho bắp bò thấm đền gia vị.
Châm ít nước lạnh vào xâm xấp miếng bắp bò, nêm lại với ít nước tương và muối cho vừa ăn. Chú ý đừng nêm quá mặn vì khi nước cạn hết, bắp bò sẽ mặn hơn nhiều. Và đây là món khi ăn chấm với nước tương hoặc nước mắm nên nếu nêm quá mặn sẽ mất đi vị ngon của món ăn.
Đậy nắp nồi, vặn lửa riu riu và ninh cho đến khi còn ít nước sệt sệt thì tắt bếp. Nhớ đừng để nước rút hết, đáy nồi dễ bị cháy. Cho miếng bắp bò vào tủ lạnh khi ăn mới mang ra cắt sẽ dễ hơn bởi lúc này miếng bắp bò đã cứng lại.
Lưu ý: Dùng nồi nhỏ vừa; to hơn miếng bắp bò một chút để om là hợp lý nhất vì nếu dùng nồi to quá, cho nhiều nước, ninh quá lâu thì bắp bò mềm quá sẽ không ngon.
Thái bắp bò thành miếng to bản, dọn ra đĩa ăn kèm cơm cùng với ít cà rốt, củ cải muối chua hay với dưa leo thì rất hợp.
Nước còn lại trong nồi bạn có thể cho cơm trắng vào trộn đều ăn rất ngon.
Món này ngon, ăn lại không ngán, có thể để tủ lạnh dùng dần trong vài ngày mà vẫn giữ nguyên hương vị. Đây là món ăn thích hợp cho những người bận rộn, ít có thời gian nấu nướng, bày biện vì cách nấu khá đơn giản. Ngoài cơm bạn cũng có thể ăn bắp bò om ngũ vị với mì gói hoặc kẹp vào ổ bánh mì, thêm đồ chua, chút tương ớt và nước tương nữa là bạn đã có một bữa sáng thật ngon mà đầy đủ dinh dưỡng.

Theo afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét