Cách làm món bò nướng

Chúng ta đã từng dùng qua món bò bít tết khoai tây, bò nướng ngói, bò xào lá giang, bò nhúng giấm món nào cũng hảo hạng. Nhưng mới đây nhiều nhà hàng đặc sản lại biến tấu thêm món “bò nướng một nắng” càng làm cho giới sành ăn trầm trồ khen ngợi.


Thịt bò mua về rửa sạch, thái bỏ hết mỡ và bầy nhầy, đem ướp gia vị: gừng, tỏi, đường, ớt, nước mắm nhĩ rồi đem phơi một nắng trước khi nướng... Muốn cho thịt ngon, thơm và mềm nên nướng trên bếp than hồng và chỉ nướng vừa đủ chín mới đúng bài bản và điệu nghệ. Sau đó, dùng dao xắt ra từng lát mỏng cho vào đĩa. Cũng có thể trộn chung với hành củ, ớt Đà Lạt, tỏi phi, rau sống như một món gỏi “gỏi bò một nắng”. Sở dĩ món này được xếp vào hàng “độc chiêu” là nhờ thịt bò đem phơi một nắng vừa ráo nước, thịt không dai cũng không bở mà lại còn tăng thêm độ ngọt, thơm và mùi vị đặc trưng.

Cánh nhậu khoái khẩu với món này trước hết là miếng thịt thơm ngon, lạ miệng lại ăn kèm với húng cây, húng quế, xà lách, cà chua, chuối chát, dưa leo, khóm, khế chua... Toàn những thứ đậm phong cách dân dã. Riêng nước chấm dùng cho món bò một nắng phải có bí quyết, đó là mắm nêm trộn sả, ớt, đậu phụng.
Mùi thơm của thịt nướng quyện vào mùi cay nồng của các loại rau, nước chấm sẽ tạo nện một hương vị thơm lừng khó lẫn vào đâu được,  chỉ ngửi thôi cũng đã thấy ngon.                                                                              
Theo Lao Động 
Bài viết cùng chủ đề: 
-            Gỏi bò chua cay- món nhậu cho ngày lễ.
-             Thịt bò xốt pate.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét